Tiêm Vắc Xin Phòng Bệnh Lao Cho Trẻ Sơ Sinh Ở Lục Nam

4.5/5 - (20 bình chọn)

Tiêm Vắc Xin Phòng Bệnh Lao Cho Trẻ Sơ Sinh Ở Lục Nam, bệnh lao, một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất đối với sức khỏe cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh. Tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Đức, chúng tôi không chỉ là những chuyên gia y tế mà còn là những người hiểu rõ tâm lý và cảm xúc của phụ huynh. Môi trường thân thiện sẽ giúp trẻ sơ sinh và gia đình trải qua mọi buổi tiêm vắc xin phòng bệnh lao cho trẻ sơ sinh ở Lục Nam an toàn và hiệu quả nhất.

Để bắt đầu hành trình bảo vệ sức khỏe trẻ sơ sinh và người thân yêu, đặt lịch tiêm vắc xin phòng bệnh lao cho trẻ sơ sinh ở Lục Nam tại phòng khám Đa Khoa Tâm Đức Bắc Giang bằng cách liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0867.659.115 để được hỗ trợ tư vấn và đặt lịch nhanh nhất

Thông tin tổng quan về bệnh lao

Tiêm vắc xin lao cho trẻ sơ sinh ở Lục Nam tại PKĐK Tâm Đức có mấy loại?
Thông tin tổng quan về bệnh lao

Bệnh lao là một căn bệnh do vi khuẩn lao Mycobacterium Tuberculosis gây ra, thường tồn tại ở phổi và có thể lây lan từ người bệnh sang người khỏe qua giọt bắn từ đường hô hấp. Vi khuẩn lao có thể lây truyền thông qua không khí, do đó, việc tiếp xúc với không khí chung với người bệnh có thể tăng nguy cơ nhiễm bệnh. Bệnh lao tấn công vào phổi, gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Triệu chứng thường gặp của bệnh lao bao gồm ho có đờm hoặc không, ho ra máu, suy nhược cơ thể, đau ngực, cảm giác mệt mỏi, ra mồ hôi nhiều buổi đêm và sốt. Ngoài việc gây viêm nhiễm ở phổi, vi khuẩn lao còn có thể gây biến chứng ở các bộ phận khác như hạch, tiết niệu, màng bụng, cơ quan sinh dục, da, khớp, xương và màng não. Bệnh lao vẫn đang là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong trên toàn thế giới, bởi vậy, việc tiêm vắc xin phòng bệnh lao cho trẻ sơ sinh và người lớn đều rất là quan trọng.

>>Xem thêm: Ưu điểm tiêm vắc-xin lao ở PKĐK Tâm Đức

Tiêm vắc xin phòng lao cho trẻ sơ sinh ở Lục Nam là gì

Tiêm vắc xin lao cho trẻ sơ sinh ở Lục Nam
Tiêm vắc xin phòng lao cho trẻ sơ sinh ở Lục Nam là gì

Vắc xin phòng lao BCG là một loại vắc xin sống hiệu quả lâu dài chỉ sau một liều duy nhất, giảm độc lực chứa một dạng vi khuẩn lao đã được làm yếu đi, giúp cơ thể phản ứng và tạo ra bảo vệ trước bệnh lao mà không gây ra bệnh. Việc tiêm vắc xin phòng bệnh lao cho trẻ sơ sinh ở Lục Nam được áp dụng chủ yếu cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, mang lại hiệu quả cao trong việc phòng ngừa các dạng hình thái nguy hiểm của bệnh lao, đặc biệt là lao viêm màng não (với hiệu quả lên tới 70%). Từ năm 1981, vắc xin phòng lao BCG đã được Bộ Y tế Việt Nam đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, đảm bảo điều kiện về sức khỏe cho trẻ sơ sinh. Việc tiêm vắc xin phòng bệnh lao cho trẻ sơ sinh trong 24 giờ đầu sau khi sinh giúp hệ miễn dịch của trẻ nhanh chóng nhận diện và cô lập trực khuẩn lao khi nó tấn công vào cơ thể của trẻ, giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ trong tương lai.

Liều tiêm vắc xin phòng lao cho trẻ sơ sinh tại Lục Nam

Ở phòng khám Đa Khoa Tâm Đức tại Bắc Giang, việc tiêm vắc xin phòng bệnh lao cho trẻ sơ sinh ở Lục Nam được thực hiện theo lịch trình sau:

Trẻ sơ sinh sẽ được tiêm vaccine BCG trong vòng 24 giờ ra đời tại phòng khám đa khoa.

Nếu trẻ đã qua giai đoạn sơ sinh mà chưa được tiêm vaccine BCG, hiệu quả của vaccine sẽ giảm đi so với việc tiêm trong 24 giờ đầu đời. Việc tiêm sau đó có thể thực hiện trong khoảng từ 1 tuần đến 3 tháng tuổi.

Đối với trẻ không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm phòng lao trong 1 tháng đầu đời, việc tiêm vắc xin phòng bệnh lao cho trẻ sơ sinh ở Lục Nam có thể lùi lại đến thời điểm khi sức khỏe của bé ổn định hơn. Tuy nhiên, nếu bé đã bị nhiễm khuẩn lao, việc tiêm sẽ không còn cần thiết.

Lưu ý: Cần nhớ rằng vaccine lao chỉ giúp phòng ngừa bệnh lao phổi, không giúp phòng ngừa bệnh lao xương khớp và bệnh lao hạch. Do đó, người tiêm vắc xin phòng bệnh lao cho trẻ sơ sinh ở Lục Nam cần tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng ngừa bệnh lao khác, bao gồm tiêm vaccine phòng bệnh lao kết hợp, hạn chế tiếp xúc với người mắc bệnh lao và duy trì vệ sinh cá nhân tốt.

Những tác dụng phụ có thể gặp phải sau khi tiêm phòng lao

Sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh lao cho trẻ sơ sinh ở Lục Nam, có thể xảy ra một số tác dụng phụ nhất định mà người tiêm cần chú ý. Trong số những tác dụng phụ phổ biến có thể gặp sau khi tiêm phòng lao bao gồm

Nhiễm trùng tại chỗ tiêm cũng là một tác dụng phụ có thể xảy ra, mặc dù hiếm hoi. Khi có dấu hiệu như đỏ, nóng, đau hoặc xuất hiện mủ tại vùng tiêm, việc liên hệ ngay với bác sĩ phòng khám Đa Khoa Tâm Đức Tại Bắc Giang để được tư vấn là cần thiết.

Sưng, đau và đỏ ở vùng tiêm: Đây là tác dụng phụ thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh, thường xuất hiện vài ngày sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh lao cho trẻ sơ sinh ở Lục Nam.

Sốt nhẹ và nổi mẩn ở một số trẻ em. Tuy hiếm nhưng phản ứng dị ứng cũng có thể xảy ra, trong trường hợp này, việc tìm kiếm sự chăm sóc y tế kịp thời là rất quan trọng.

Trong những trường hợp trẻ sơ sinh có bất cứ phản ứng bất thường nào sau khi tiêm phòng lao, việc đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời là rấ cần thiết.

Xử lý với phản ứng phụ sau tiêm vắc xin phòng lao cho trẻ sơ sinh ở Lục Nam

Sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh lao cho trẻ sơ sinh ở Lục Nam, nếu gặp phải các phản ứng phụ, việc xử lý chính xác và kịp thời là rất quan trọng. Để giúp trẻ vượt qua những phản ứng phụ thông thường sau tiêm phòng , cha mẹ có thể thực hiện một số biện pháp như cho trẻ bú mẹ nhiều hơn và uống thêm nước. Quan sát trẻ thường xuyên để phát hiện sớm bất kỳ biểu hiện bất thường nào và tránh chạm, đè hay chườm gì lên vùng tiêm. Nếu trẻ có sốt nhẹ dưới 38.5 độ C, hãy cho trẻ nghỉ ngơi, có thể sử dụng thuốc hạ sốt theo liều lượng khuyến nghị và đảm bảo trẻ được ăn uống bình thường, mặc thoáng mát và chườm ấm.

Tuy nhiên, nếu trẻ xuất hiện các biểu hiện bất thường soau tiêm phòng la, như nổi ban trên da, sốt cao hơn 38.5 độ, quấy khóc liên tục, co giật, mất ý thức hoặc tím tái, việc đưa trẻ đến bệnh viện để được kiểm tra và điều trị kịp thời là cần thiết.

Tiêm vắc xin lao cho trẻ ở Lục Nam
Tiêm vắc xin phòng bệnh lao cho trẻ sơ sinhtại phòng khám Đa Khoa Tâm Đức

Để giúp quý khách hiểu rõ hơn về tiêm vắc xin phòng bệnh lao cho trẻ sơ sinh ở Lục Nam và chuẩn bị tốt nhất cho mũi tiêm này, phòng khám Đa Khoa Tâm Đức tại Bắc Giang có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành trực tiếp thăm khám sàng lọc trước khi tiêm phòng, đảm bảo nguồn vắc xin chất lượng và cơ sở vật chất khang trang. Quý khách có thể liên hệ qua thông tin liên hệ hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám dưới đây để được tư vấn chi tiết về tiêm vắc xin lao và 1 số vắc xin cần tiêm cho trẻ sơ sinh.

>>Xem thêm: Nơi tiêm vắc xin cho trẻ em tại Lục Nam Bắc Giang

tag: tiêm vắc xin lao ở Lục Nam, tiêm vắc xin lao cho trẻ sơ sinh, tiêm vắc xin lao cho trẻ sơ sinh ở đâu, tiêm vắc xin lao cho trẻ sơ sinh bao nhiêu tiền, tiêm vắc xin lao ở đâu, tiêm vắc xin lao cho người lớn, tiêm vắc xin lao cho trẻ sơ sinh có sốt không. tiêm vắc xin lao có sốt không, địa chỉ tiêm vắc xin Lao ở Lục Nam. tiêm vắc xin Lao ở đâu uy tín, phòng khám tiêm vắc xin Lao ở Lục Nam, địa chỉ tiêm vắc xin Lao ở Bác Giang. Tiêm vắc xin lao ở Lạng Giang, tiêm vắc xin lao phòng vắc xin thủy đậu ở Lục Ngạn, tiêm vắc xin lao ở Yên Thế, tiêm vắc xin lao ở Hiệp Hòa, tiêm vắc xin lao ở Tân Yên, tiêm vắc xin lao ở Lục Nam, tiêm vắc xin lao ở Yên Dũng, tiêm vắc xin lao ở Việt Yên, tiêm vắc xin lao ở Sơn Động