Tổng Hợp Những Kiến Thức Về Vắc-Xin Cúm – Đa Khoa Tâm Đức

Tổng Hợp Những Kiến Thức Về Vắc-Xin Cúm – Đa Khoa Tâm Đức. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tại Bắc Giang hàng năm có khoảng 30% người dân mắc bệnh cúm, không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mà còn làm thay đổi cuộc sống sinh hoạt, công việc của mỗi người. Vì vậy, tiêm vắc-xin cúm rất quan trọng đối với tất cả mọi người ở các lứa tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ và những người có sức đề kháng kém. Ở nước ta, bệnh cúm đang gia tăng nhanh chóng trong tiết trời lạnh, có những trường hợp bệnh cảnh nặng nề dẫn đến tình trạng tử vong. Dưới đây, hãy cùng phòng Khám Đa Khoa Tâm Đức Lục Nam tìm hiểu những kiến thức cần biết về vắc-xin cúm nhé.

Nên tiêm phòng cúm vào thời điểm nào là thích hợp

vắc-xin cúm
Nên tiêm phòng cúm vào thời điểm nào là thích hợp

Cúm là một bệnh truyền nhiễm do các chủng virus cúm influenza gây ra. Vì là một bệnh lý không phải mùa nào cũng xảy đến, những ca bệnh cúm thường tăng trưởng cao là vào mùa thu đông, có khả năng lây lan rất nhanh và mạnh qua đường hô hấp.

Biểu hiện bệnh cúm không đơn giản là cảm lạnh thông thường mà nó còn xảy ra đột ngột kèm theo nhiều triệu chứng đi kèm như sốt, nhức đầu, mệt mỏi, đau cơ, ho và đau họng, thậm chí là có khả năng dẫn đến nhiều biến chứng khác nhau như viêm phổi. Bởi vậy, tiêm vắc-xin cúm là việc làm cấp thiết cho mọi đối tượng đang sinh sống ở Lục Nam Bắc Giang. Đối với những đối tượng có hệ miễn dịch và sức đề kháng tốt, cúm chỉ gây ra các triệu chứng nhẹ như cảm lạnh và người bệnh có thể tự bình phục sau 7-10 ngày nếu điều trị và sinh hoạt đúng cách. Tuy nhiên, đặc biệt là đối tượng trẻ em, người cao tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu, cúm có thể gây tổn thương hô hấp nặng, thậm chí tử vong.

Theo các bác sĩ tại phòng Khám Đa Khoa Tâm Đức Lục Nam cho biết, trên nhiều chủng virus và nhiều loại vắc-xin cúm cho thấy khả năng miễn dịch của cơ thể dù miễn dịch tự nhiên hay miễn dịch nhờ vắc-xin đều giảm dần theo thời gian. Sự suy giảm kháng thể chống cúm do một số yếu tố như loại kháng nguyên sử dụng để chế tạo vắc-xin, tuổi của người được chủng ngừa và tình trạng sức khỏe của người được chủng ngừa. Đối với những đối tượng có hệ miễn dịch yếu có thể sản sinh lượng kháng thể chống cúm ít hơn và giảm nhanh hơn so với những người trẻ. Bởi vậy với đối tượng này, hãy tiêm phòng vắc-xin cúm càng sớm càng tốt để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất.

Với một số loại vắc-xin, thời gian để giữ được các kháng thể chống virut sẽ khác nhau, có thể lên đến vài năm. Nhưng các loại virus gây bệnh cúm có thể thay đổi qua từng năm. Do đó, các kháng thể được tạo ra do đáp ứng với vắc-xin cúm có thể hiệu quả dài nhất cũng chỉ được một năm là bạn cần phải tiêm mũi vắc-xin cúm mới.

Tại phòng Khám Đa Khoa Tâm Đức Lục Nam đang có rất nhiều loại vắc-xin cúm được nghiên cứu, cập nhật và thay đổi hàng năm để phù hợp hơn với các chủng virus cúm mới hàng năm. Vắc-xin cúm là một yếu tố kích thích hệ thống miễn dịch của bạn để tạo ra kháng thể chống lại virus cúm. Những kháng thể bên trong cơ thể bạn sẽ không mất đi mà nó sẽ lưu thông trong máu. Khi phát hiện virus cúm, chúng sẽ ghi nhớ và truyền thông tin cho hệ thống miễn dịch đến tiêu diệt ngay trước khi biểu hiện bệnh. Phòng khám Đa Khoa Tâm Đức Bắc Giang khuyến khích người dân nên tiêm vắc-xin cúm trước khi mùa cúm bắt đầu và có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

==> Xem thêm: Địa điểm tiêm vắc xin cúm an toàn tại Lục Nam

Đối tượng cần tiêm và không nên tiêm vắc-xin cúm tại phòng khám Đa Khoa Tâm Đức Lục Nam

Nhằm phổ cập cho người dân các kiếm thức về vắc xin cúm. Dưới đây các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn đối tượng nên tiêm ngừa vắc-xin cúm mùa là:

› Tiêm ngừa vắc-xin cúm cho trẻ em bắt đầu từ 6 tháng đến 5 tuổi.

› Tiêm ngừa vắc-xin cúm cho phụ nữ mang thai (trường hợp này các mẹ cần phải tới phòng khám là kiểm tra trước khi tiêm phòng.

› Tiêm ngừa vắc-xin cúm cho những người mắc các bệnh lý mạn tính như: hen, viêm phổi, bệnh tim mạch, đái tháo đường, suy giảm miễn dịch do điều trị hoặc do mắc HIV/AIDS, suy thận.

Đối tượng khôngnên tiêm ngừa vắc-xin cúm mùa là trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, những người có phản ứng nghiêm trọng với vắc-xin cúm mũi trước đó. Nếu sau khi tiêm, bạn bị dị ứng với chúng hoặc bạn nghi ngờ về điều này, hãy báo cho bác sĩ phòng khám Đa Khoa Tâm Đức Lục Nam qua số 0867.659.115 hoặc đến phòng khám ở địa chỉ Số 5 Thanh Xuân – Đồi Ngô – Lục Nam – Bắc Giang để được hỗ trợ giải quyết những bất chắc khó lường.

Sau khi tiêm vắc-xin, người tiêm sẽ có phản ứng như thế nào

Phản ứng phụ khi tiêm vắc-xin cúm thường gặp nhất (đối với cả trẻ em và người lớn) là đau và sưng ở chỗ được tiêm. Một số đối tượng là trẻ em, đặc biệt là những người chưa từng nhiễm virus cúm sau khi tiêm vắc-xin cúm sẽ có hiện tượng bị sốt nhẹ, cảm thấy đau và mệt mỏi. Những triệu chứng này không quá nguy hiểm và có thể kéo dài đến 2 ngày là trở về bình thường. Một số những phản ứng dị ứng rất hiếm hoi nhưng cũng có thể xảy ra với bất cứ loại vắc-xin nào. Bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ tại phòng khám Đa Khoa Tâm Đức Lục Nam Bắc Giang về cách nhận biết những dấu hiệu sau khi tiêm vắc-xin cúm.

Có nên tiêm vắc-xin cúm tại phòng khám Đa Khoa Tâm Đức khi mang thai hay không

vắc-xin cúm
Có nên tiêm vắc-xin cúm tại phòng khám Đa Khoa Tâm Đức khi mang thai hay không

Tiêm vắc-xin cúm cho bà bầu mang lại lợi ích gấp đôi khi có thể bảo vệ cho cả bạn và thai nhi. Nói chung, lịch tiêm vắc-xin cúm chỉ áp dụng đối với trẻ trên 6 tháng tuổi, em bé sau sinh không thể chủng ngừa cúm, bởi vậy tiêm ngừa cúm không có nguy hiểm gì cho thai nhi còn trong bụng mẹ mà còn được các bác sĩ tại phòng khám ở Lục Nam Bắc Giang khuyến khích tiêm. Khi bạn thực hiện tiêm vắc-xin cúm khi mang thai, các kháng thể được tạo ra trong cơ thể của mẹ sẽ được truyền sang thai nhi. Những kháng thể này sẽ bảo vệ em bé khỏi bệnh cúm cho đến khi trẻ có thể tiêm ngừa cúm lần đầu tiên khi được 6 tháng tuổi.

Trên đây, phòng khám Đa Khoa Tâm Đức tại Lục Nam đã chia sẻ cho quý khách hàng những kiến thức bổ ích liên quan đến vắc-xin cúm. Nếu bạn đang sinh sống tại Bắc Giang và có nhu cầu tiêm vắc xin cúm để bảo vệ cho bản thân và những người xung quanh thì có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau đây để được đặt lịch và tư vấn nhanh nhất.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TÂM ĐỨC

Địa chỉ: Số 5 Thanh Xuân, Thị Trấn Đồi Ngô, Lục Nam, Bắc Giang

Tag: tiêm vắc-xin cúm ở Lục Nam Bắc Giang, tiêm vắc-xin cúm ở Sơn Động Bắc Giang, tiêm vắc-xin cúm ở Lục Ngạn Bắc Giang, tiêm vắc-xin cúm ở Yên Thế Bắc Giang, tiêm vắc-xin cúm ở Lạng Giang Bắc Giang, tiêm vắc-xin cúm ở Yên Dũng Bắc Giang, tiêm vắc-xin cúm ở Việt Yên Bắc Giang, tiêm vắc-xin cúm ở Tân Yên Bắc Giang, tiêm vắc-xin cúm ở Hiệp Hoà Bắc Giang, lịch tiêm vắc-xin cúm trẻ sơ sinh, lịch tiêm vắc-xin cúm  cho người lớn